Chiangmaiarea6

1.เปิดเบราเซอร์ Chorme พิมพ์ URL http://61.19.146.179/Amss++2020/ หรือทำตามขั้นตอนดังนี้

2.เข้าสู่หน้าจอหลักระบบ AMSS++

3. เมื่อเข้าระบบแล้วแถบด้านบนจะปรากฏเมนูเพิ่มขึ้นมา ด้านขวาจะปรากฏชื่อ – สกุล เจ้าหน้าที่และชื่อสังกัด
4. เข้าสู่ระบบรับส่งหนังสือราชการ โดยเลือก ส่งหนังสือราชการ

5. จะปรากฏหน้าต่างให้กรอกรายละเอียดหนังสือที่จะส่งจากโรงเรียนต้นสังกัด ถึง ให้คลิกเลือก สารบรรณกลางสำนักงานเขต โดยไม่ต้องคลิกเลือก ส่งกลุ่มต่าง ๆ เพราะถ้าเลือกสารบรรกลางเขต หนังสือจะลงรับ โดยอัตโนมัติเมื่อสารบรรณกลางเปิดอ่าน ถ้าจะส่งให้โรงเรียนอื่นในสังกัด ให้คลิกไปที่ สถานศึกษาบางแห่ง

6. จะปรากฏหน้าต่างเพื่อเลือกโรงเรียนที่ประสงค์ส่งหนังสือราชการไปถึง โดยให้เลือก กลุ่มเครือข่าย ที่โรงเรียนนั้นสังกัด เมื่อปรากฏชื่อโรงเรียน ให้คลิก รายชื่อโรงเรียนที่ส่งหนังสือไปถึง กรณีคลิกเลือกโรงเรียนผิด ให้ท าการคลิกเครื่องหมายกากบาทสีแดงหน้าชื่อโรงเรียน และเมื่อเลือกได้ครบแล้วให้ท าการคลิก เสร็จ

7. ระดับความสำคัญให้โรงเรียนคลิกเลือกเองตามความเหมาะสม ความลับก็เช่นเดียวกัน ส่วนเลขที่หนังสือ ให้กรอกตามเลขที่หนังสือที่ผู้ใช้งานได้ลงทะเบียนไว้ เรื่อง ให้กรอกชื่อเรื่องที่จะส่ง เนื้อหาโดยสรุป ให้ใส่ชื่อ เรื่อง หรือระบุกำหนดการให้รายงาน หรือให้การกรอกข้อมูล แนบไฟล์ได้ไม่เกิน 5 ไฟล์ แต่ละไฟล์ ขนาด ของไฟล์ต้องไม่เกิน 2 mb โดยให้กรอกคำอธิบายแต่ละไฟล์ด้วย มิฉะนั้นจะไม่สามารถส่งไฟล์ได้ เมื่อดำเนินการกรอกทุกรายการเรียบร้อยแล้ว ให้คลิก ตกลง

8. ไปที่เมนูด้านซ้าย คลิกที่เมนู หนังสือรับ เลือก หนังสือรับมา

444